Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Những điều thú vị về hộ chiếu của các nước trên Thế Giới.


        Hộ chiếu hay passport được coi như là một giấy tờ tùy thân cần thiết khi bạn muốn xuất cảnh ra nước ngoài hoặc nhập cảnh về nước. Tuy rằng tất cả các cuốn hộ chiếu đều có chung một kích thước và mẫu thiết kế song đằng sau đó vẫn có rất nhiều các câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những bí mật ấy nhé:



     Chi phí để làm hộ chiếu đắt nhất trên thế giới phải kể đến là Thổ Nhĩ Kỳ với 215 bảng ( khoảng hơn 6 triệu VNĐ) , còn Swaziland lại là quốc gia có phí làm hộ chiếu rẻ nhất, chỉ với 2,5 bảng ( gần 80 ngàn VNĐ ). 
Cuốn hộ chiếu có chi phí đắt nhất thế giới.



    Tiếp theo phải kể đến Sealand , thực chất, quốc gia này chỉ là một lô cốt nhỏ nằm giữa Anh và Pháp, thậm chí còn không được Liên hợp quốc công nhận, song cũng có tới hơn 150 người đã đặt mua hộ chiếu của Sealand qua mạng internet.


    Vantican còn không có cả cục xuất nhập cảnh song hộ chiếu của nước này vẫn được phát hành và cấp bình thường. Đức giáo hoàng vantican còn được cấp một cuốn hộ chiếu đặc biệt có nhiều ưu  tiên bên cạnh những đặc quyền mà ông có.


     Bất kỳ ai trên thế giới nếu muốn sang nước ngoài đều cần phải có hộ chiếu thậm chí là xác ướp của vua Pharaoh Rameses II, tuy nhiên Nữ hoàng Anh Elizabeth II lại là một trường hợp ngoại lệ có một không hai. Bà có thể đi khắp mọi nơi trên thế giới mà không cần đến hộ chiếu bởi hộ chiếu của Anh được phát hành nhân danh nữ hoàng. Trang đầu tiên của cuốn hộ chiếu cũng đã ghi rõ: "Nhân danh Nữ hoàng Anh, Bộ trưởng Ngoại giao Anh cho phép người giữ hộ chiếu được qua lại tự do mà không bị cản trở và nhận đầy đủ sự hỗ trợ, bảo hộ khi cần thiết". Thật là một điều đặc biệt phải không nào? 

Nữ hoàng Elizabeth II- người duy nhất có thể đi khắp mọi nơi trên thế giới mà không cần hộ chiếu.

    Các bạn có biết, cuốn hộ chiếu có tính bảo mật nhất thế giới là của quốc gia nào không? Với 89 đặc điểm bảo mật khác nhau như mã vạch 2D, ảnh nổi 3 chiều, watermark,… Hộ chiếu của Nicaragua chính là cuốn hộ chiếu khó có thể làm giả nhất trên thế giới. 
       
  

Hộ chiếu Nicaragua


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét