Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Kinh nghiệm xin visa và lên kế hoạch du lịch châu Âu


       Đi Du lịch châu Âu  bạn sẽ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc của vùng đất này. Hành trình với nước Pháp lãng mạn, tháp Eiffel nổi danh,… là nước Ý cổ kính, ngắm nhìn tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã,… là những trải nghiệm tuyệt vời tại Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỷ, Thụy Sĩ… Những lễ hội lớn nhất hình tinh như: Lễ Hội Bia ở Đức, lễ Phục Sinh,… cũng đang chờ đón bạn khi du lịch đến đây.       Hãy cùng tham khảo những bước dưới sau để có thể xin visa cũng như lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch châu Âu một cách đơn giản và hiệu quả nhất nhé


1. Điều kiện xin visa châu Âu (khối Schengen)

Ngoại trừ Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha, phần lớn các nước các khối trong Schengen từ chối cấp visa du lịch cho công dân Việt.

 Ngoại trừ Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha, phần lớn các nước trong khối Schengen từ chối cấp visa du lịch tự do cho công dân Việt, trừ khi có giấy mời của người bảo lãnh. Bởi vậy, nếu muốn xin visa du lịch châu Âu, bạn có thể đến Đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận visa của một trong 4 nước này tại Hà Nội hoặc TP HCM.
    Khi làm thủ tục giấy tờ, nếu bạn nộp đơn xin cấp visa ở Đại sứ quán nước nào thì bắt buộc nước đó phải là điểm đến đầu tiên hoặc là nơi lưu trú dài ngày nhất chuyến đi trong khối Schengen 

Giấy tờ cần chuẩn bị: 

. Các loại giấy tờ khi làm hồ sơ còn tùy theo từng đại sứ quán, nhưng thông thường sẽ gồm có:
- Tờ khai xin visa Schengen (điền bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ bản địa của nước đó).

- Hộ chiếu còn hạn, còn giá trị ít nhất ba tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, Nộp bản chính và bản sao tất cả các trang thông tin và các trang có dấu (nếu có).

- Ảnh hồ sơ, trên nền trắng, kích thước 3,5x4,5cm.

- Giấy tờ chứng minh tài chính.  Xác nhận tài khoản cá nhân hoặc sổ tiết kiệm, xác nhận số tiền trong thẻ tín dụng, xác nhận chủ sở hữu của debit card, xác nhận sở hữu cổ phiếu... chứng từ về quyền sử dụng nhà đất, , thu nhập lợi tức như cổ đông công ty, giấy xác nhận mức lương, giấy phép kinh doanh nếu là chủ doanh nghiệp… Số dư trong tài khoản của bạn càng nhiều càng tốt (tối thiểu 5.000 USD) và cùng lúc sử dụng nhiều loại thẻ càng tốt, nếu thẻ hạng bạch kim càng có lợi thế.

- Bạn cần nêu rõ hành trình , chi tiết lộ trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia trong khối liên minh Schengen.

- Bằng chứng về nơi lưu trú, có thể là xác nhận đặt phòng khách sạn có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú.

- Đặt vé máy bay khứ hồi.

- Bảo hiểm y tế du lịch dành cho toàn bộ thời gian dự định lưu trú, có giá trị cho tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen với mức trách nhiệm tối thiểu là 30.000 euro (tương đương 850 triệu đồng).


Kinh nghiệm book vé, đặt phòng:

- Bạn nên đặt khách sạn ở booking.com, chọn những khách sạn nào cho phép bạn có thể hủy đặt phòng miễn phí, chỉ khi nào ở mới tính tiền. 

- Đi lại giữa các nước thì các bạn nên đi tàu cho tiện lại có thể tiết kiệm được tiền mua vé máy bay nhiều lần.


    Nên xin ở Đại sứ quán nước nào:

Nguyên tắc khi xin visa là các nước Bắc Âu thì khó hơn Nam Âu. Trong các nước Nam Âu thì xin ở Pháp, Tây Ban Nha đều khá là dễ dàng, ngoại trừ việc Tây Ban Nha phải thị thực hóa hộ khẩu và các giấy tờ khác nên sẽ mất công hơn. Tuy vậy, nếu xin Tây Ban Nha thì bạn hoàn toàn có thể xin ở cả TP HCM và Hà Nội. Với visa Pháp, nơi nộp hồ sơ xin visa sẽ phụ thuộc vào nơi cấp hộ chiếu. Ví dụ nếu hộ chiếu của bạn được cấp ở Hà Nội, bạn phải nộp hồ sơ visa ở Hà Nội. Hộ chiếu cấp tại tỉnh thành khác phụ thuộc vào vùng miền. 

. Thời gian xét duyệt 

- Thông thường, thời gian xét duyệt sẽ là 15 ngày, nhưng cũng có trường hợp lên đến 30 ngày nếu hồ sơ cần được xác minh thêm.
 Trong một số  case  đặc biệt, việc xác minh có thể kéo dài tới 2 tháng.
- Nếu là lần đầu bạn xin visa Châu Âu, bạn nên nộp sớm để đảm bảo cho việc khởi hành được đúng thời hạn.

2. Lên lịch trình du lịch 

Đây là giai đoạn mất thời gian và công sức rất nhiều, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và sáng suốt. 

Các nước và thành phố nên đi

     Chuyến đi châu Âu của bạn nên kéo dài ít nhất 2 tuần và đi ít nhất 3 nước để có thể thăm thú được nhiều. Các bạn có thể đi từ  3-4 nước ,  thăm khoảng 5-6 thành phố cho 2 tuần là hợp lý nhất.

      Các quốc gia nên đi: Châu Âu chia làm 4 phần: Đông, Tây , Nam , Bắc và bộ phận Trung Âu (giao giữa Đông và Tây Âu).  Lịch trình thăm quan cụ thể bạn có thể tham khảo, nên đi Nam Âu trước vì ở đây rất vui, biển đẹp và nhiều địa danh thăm thú ví dụ như Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Hy Lạp. ở Bắc Âu (Hà Lan, Anh, Thụy Điển) khí hậu nơi đây khá là khắc nghiệt , mọi thứ đắt đỏ hơn nhiều. Tây Âu (Đức, Bỉ, Monaco), Đông Âu thì có Nga.
Mách nhỏ:: bạn nên xem trước những lễ hội diễn ra trong những ngày bạn đi , nơi nào thú vị hãy đến đó



Các bạn nên sắp xếp đi như thế nào để tiện di chuyển giữa các nước..

Thời gian nên đi: 

    Mùa cao điểm du lịch châu Âu thường là từ tháng 4 đến 6 ,thời điểm này rất đông dân châu Á và thời tiết thì thường rất là nóng. Để vào tham quan các điểm du lịch mọi người phải xếp hàng dài, chờ đợi rất mệt mỏi. Các bạn có thể tham khảo đi vào tháng 9 ,lúc này ít khách du lịch hơn , đi không phải xếp hàng nhiều (cùng lắm là 30 phút ở nhà thờ St. Peter - Vatican), thời tiết cũng rất mát mẻ, se se lạnh. Còn nếu đi vào các tháng mùa đông, mùa xuân thì chắc ít khách vì khá lạnh.
   
     Đó là những điều cơ bản có thể giúp các bạn có một chuyến du lịch Châu Âu thuận lợi. Các bạn nên chuẩn bị nhiều hơn để có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời trong kì nghỉ của mình. 
Chúc các bạn luôn may mắn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét