Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Du khách Việt được miễn visa vào Myanmar




     Từ ngày 26/10/2013, hiệp định giữa chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và  Chính phủ nước Cộng hòa Liên bang Myanmar chính thức có hiệu lực. theo hiệp định này, tất cả công dân mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam đều sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Myanmar.

   Theo như Hiệp định trên giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, công dân của một  nước là người mang hộ chiếu phổ thông còn hạn ít nhất   6 tháng sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh lãnh thổ bên nước còn lại với khoảng  thời gian lưu trú không quá 14 ngày.
  Còn trong trường hợp nếu bạn có nhu cầu nhập cảnh và lưu trú với thời hạn trên 14 ngày thì bắt buộc phải làm thủ tục xin visa bên tiếp nhận trước khi nhập cảnh.
Yangon - Myanmar


Như vậy, tính cho tới thời điểm này, tất cả công dân Việt Nam hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú tại tất cả 9 nước thành viên của ASEAN.
 Song, để đảm bảo chuyến đi của mình được thuận lợi nhất có thể, các du khách nên kiểm tra thời hạn lưu trú được miễn thị thực trước mỗi chuyến đi.

    Chúc các bạn luôn vui vẻ!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét