Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Hộ chiếu Canada - 1 trong những cuốn hộ chiếu độc đáo nhất trên thế giới.

  
    Hiểu một cách đơn giản thì hộ chiếu ( passport) là một giấy tờ tùy thân để xuất nhập cảnh, hay còn được gọi là chứng minh thư quốc tế để ra nước ngoài và trở về nước.
      Cho dù bạn đến từ quốc gia nào thì hộ chiếu của các nước đều có chung một mẫu thiết kế, chung một kích thước nhất định. Song phải dến khi lật giở từng trang của cuốn hộ chiếu mới thấy được sự sáng tạo, nét đặc rưng riêng của từng quốc gia. Hộ chiếu của Canada được coi là một trong những cuốn hộ chiếu vô cùng độc đáo và lạ mắt.

Hình in pháo hoa trên tòa nhà quốc hội Canada rực rỡ sắc màu dưới ánh đèn tia cực tím.

      Cuốn hộ chiếu này chính thức được phát hành vào năm 2013 nhưng cho đến gần đây, cuốn hộ chiếu Canada mới được tích hợp các công nghệ mới giúp cho chúng có khả năng phát sáng độc đáo mỗi khi được chiếu ánh đèn có tia cực tím.  Dưới điều kiện ánh sáng bình thường, cuốn hộ chiếu của Canada cũng tương tự như bao quốc gia khác. Nhưng cho đến khi được chiếu rọi bởi ánh sáng tia cực tím, tất cả các hình in chìm thể hiện biểu tượng của đất nước Canada xinh đẹp như lá phong, tòa nhà quốc hội, hay thác Niagra...lập tức trở nên lung linh đầy màu sắc.
     Đây là một thiết kế mới, mang tính sáng tạo, nó không chỉ là một chiêu thức để quảng bá hình ảnh của đất nước,mà  còn có mục đích phục vụ cho vấn đề kiểm soát an ninh của Canada.
     Ngoài ra, hộ chiếu Canada còn được gắn các con chip sinh trắc học (công nghệ sử dụng những thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của mỗi cá nhân như vân tay, mống mắt, khuôn mặt... để nhận diện) giúp ngăn chặn các hành vi gian lận, sao chép, làm giả hộ chiếu một cách tối đa. và còn giúp hành khách có thể dễ dàng tìm lại hộ chiếu của mình khi bị thất lạc.

Hình in lá phong nổi bật dưới ánh sáng cực tím.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét