Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Nhật Bản nới lỏng các quy định xin thị thực (visa) cho du khách Việt Nam


      Nhằm thu hút các du khách quốc tế đến Nhật Bản du lịch, mới đây chính phủ  nước này đã nới lỏng quy định xin visa cho người dân tại 5 nước đến du lịch tại Nhật Bản trong đó có Việt Nam.

    Vào ngày 17/6, tại một hội nghị cấp Bộ trưởng về xúc tiến du lịch Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định chính thức  miễn thị thực cho các du khách của Indonesia.
Indonesia chính là quốc gia thứ 67 được Nhật Bản miễn thị thực ngắn hạn.

Nhật Bản ra quyết định nới lỏng quy định xin thị thực cho các du khách Việt.


     Ngoài Indonesia , tất cả các khách du lịch Việt Nam và Philippines cũng sẽ được đơn giản hóa tối đa các thủ tục làm visa,  Nhật Bản sẽ nới lỏng các quy định cấp thị thực du lịch một lần ở mức “tương đương với miễn thị thực” cho du khách Việt Nam   nếu các du khách này đăng ký theo các tour do những công ty du lịch được Chính phủ Nhật Bản chỉ định.

    Mục tiêu mà kế hoạch này đề ra chủ yếu là giúp thúc đẩy ngành du lịch của Nhật Bản – ngành quan trọng đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển kinh tế Nhật Bản.


Xứ sở hoa anh đào xinh đẹp

    Theo Nekkei Asian Review,  Nhật Bản cũng sẽ tiến hành đẩy mạnh các hình thức du lịch homestay giá rẻ ở các trang trại, bằng cách cung cấp các thông tin trực tuyến bằng nhiều thứ tiếng.
 
      Đồng thời, chính phủ Nhật Bản cũng sẽ khuyến khích các hãng đường sắt và lữ hành cung cấp các tour du lịch về nông thôn. Đây được cho là một phần trong kế hoạch tăng lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Nhật Bản lên con số 20 triệu mỗi năm trước thềm diễn ra kỳ Thế vận hội mùa hè 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo..

     Bên cạnh đó,Chính phủ nước này còn có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng miễn thuế, lên con số khoảng 10.000 cửa hàng trên cả nước, lắp đặt hệ thống mạng không dây ở tất cả các điểm tham quan và mở cửa cho phép các du khách nước ngoài được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế Nhật Bản.
 
   Khi quyết định này chính thức được thực hiện, hy vọng sẽ có rất nhiều lượt du khách Việt được đến viếng thăm đất nước mặt trời mọc vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét