Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Những lưu ý cần thiết khi xin visa du lịch Châu Âu


  
         Tháng 6/1985, 7 nước thành viên của Liên Minh Châu Âu ký kết Hiệp ước khối biên giới chung Châu Âu tại một thị trấn nhỏ nằm cạnh biên giới Pháp và Đức là Schengen. Cho đến nay đã có 25 quốc gia thành viên tham gia khối biên giới chung này.

Các nước thành viên khối Schengen

         Công dân của Việt Nam chỉ cần có visa Schengen sẽ được đi lại trong 25 quốc gia thành viên của khối này.    
        Ngoại trừ Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha, hầu hết các nước còn lại trong khối Schengen không chấp nhận cấp visa du lịch tự do cho công dân Việt mà cần có giấy bảo lãnh.
       Bởi vậy, nếu muốn bạn muốn xin visa du lịch Châu Âu , bạn có thể đến Đại sứ quán hay Trung tâm tiếp nhận hồ sơ của một trong 4 nước trên. Khi bạn xin visa ở Đại sứ quán nước nào thì đó phải là điểm đến đầu tiên, hoặc là nơi lưu trú dài ngày nhất trong khối Schengen.
       
Các giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ xin visa ( phải dịch sang tiếng Anh)
Các loại giấy tờ khi làm hồ sơ còn tùy theo từng đại sứ quán, nhưng thông thường sẽ gồm có:
- Tờ khai xin visa Schengen (điền bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ bản địa của nước đó).
- Hộ chiếu còn hạn, còn giá trị ít nhất ba tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, Nộp bản chính và bản sao tất cả các trang thông tin và các trang có dấu (nếu có).
- Ảnh hồ sơ, trên nền trắng, kích thước 3,5x4,5cm.
- Giấy tờ chứng minh tài chính.  Xác nhận tài khoản cá nhân hoặc sổ tiết kiệm, xác nhận số tiền trong thẻ tín dụng, xác nhận chủ sở hữu của debit card, xác nhận sở hữu cổ phiếu... chứng từ về quyền sử dụng nhà đất, , thu nhập lợi tức như cổ đông công ty, giấy xác nhận mức lương, giấy phép kinh doanh nếu là chủ doanh nghiệp… Số dư trong tài khoản của bạn càng nhiều càng tốt (tối thiểu 5.000 USD) và cùng lúc sử dụng nhiều loại thẻ càng tốt, nếu thẻ hạng bạch kim càng có lợi thế.
- Bạn cần nêu rõ hành trình , chi tiết lộ trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia trong khối liên minh Schengen.
- Bằng chứng về nơi lưu trú, có thể là xác nhận đặt phòng khách sạn có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú.
- Đặt vé máy bay khứ hồi.
- Bảo hiểm y tế du lịch dành cho toàn bộ thời gian dự định lưu trú, có giá trị cho tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen với mức trách nhiệm tối thiểu là 30.000 euro (tương đương 850 triệu đồng).
 
Du lịch Châu Âu
  Lệ phí  đóng visa
Mức lệ phí phải trả là 60 euro, được quy đổi ra tiền VNĐ theo tỷ giá quy định bởi Đại sứ quán và mức giá ấy có thể thay đổi theo từng thời điểm làm visa
Thời gian xét duyệt
- Thông thường, thời gian xét duyệt sẽ là 15 ngày, nhưng cũng có trường hợp lên đến 30 ngày nếu hồ sơ cần được xác minh thêm.
 Trong một số  case  đặc biệt, việc xác minh có thể kéo dài tới 2 tháng.
- Nếu là lần đầu bạn xin visa Schengen, bạn nên nộp sớm để đảm bảo cho việc khởi hành được đúng thời hạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét