Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Người Việt Nam được miễn visa ở các quốc gia và vùng lãnh thổ nào?




     Hai loại giấy tờ quan trọng nhất để bạn có thể nhập cảnh vào một quốc gia khác đó là hộ chiếu và visa.
     Mặc dù Việt Nam đã ký Hiệp định song phương, thỏa thuận miễn visa với 78 nước. Tuy nhiên hầu hết chỉ có hiệu lực đối với các loại hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và với những một số người có hộ chiếu phổ thông  nhưng với điều kiện phải làm trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hay các tổ chức quốc tế.
      Song , vẫn có một số quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa cho các khách du lịch Việt Nam dùng hộ chiếu phổ thông, hoặc áp dụng chính sách visa on arrival tại cửa khẩu với thủ tục nhanh gọn. Sau đây là danh sách các quốc gia , vùng lãnh thổ miễn thị thực đối với các du khách Việt:
Thái Lan, Lào, Campuchia,Malaysia, miễn visa cho những người mang hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Bangkok- Thailand - xứ sở chùa vàng.


Singapore  miễn visa cho những người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, các bạn cần phải có khả năng tài chính chi trả trong thời gian 30 ngày.

Philippines miễn visa cho những người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không được quá 21 ngày với điều kiện có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

Myanmar miễn visa khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh cho hộ chiếu phổ thông còn hạn ít nhất 6 tháng với thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

Indonesia miễn visa với tất cả công dân Việt trong thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Thời gian tạm trú không được gia hạn.

Brunei  miễn visa cho công dân Việt mang hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú tối đa 14 ngày.

Kyrgyzstan: Miễn visa cho những người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và cả hộ chiếu phổ thông

Panama: miễn visa và thẻ du lịch cho công dân Việt nhập cảnh với mục đích du lịch.

Ecuador là quốc gia đơn phương gỡ bỏ "hàng rào" visa cho khách du lịch, trong đó có Việt Nam. 90 ngày là thời hạn tối đa cho du khách

Saint Vincent and the Grenadines: Đảo quốc vùng Caribbean là St. Vincent and the Grenadines không yêu cầu Visa đối với khách du lịch, song để được nhập cảnh, bạn phải trình hộ chiếu còn hiệu lực, một vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi đó.

Haiti: công dân các nước trên thế giới trừ Colombia, Dominica và Panama đều có thể lưu trú tại Haiti đến 90 ngày mà không cần đến visa.

Turks and Caicos đây là một quần đảo thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nơi này miễn visa cho công dân đến từ rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đảo Jeju (Hàn Quốc): du khách Việt Nam được miễn visa khi tới hòn đảo xinh đẹp này, còn tới các nơi khác trong lãnh thổ Hàn Quốc vẫn phải có visa bình thường. Tuy nhiên không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác.

Đảo Jeju- hòn đảo thiên đường.

Đài Loan miễn visa trong 30 ngày đối với các du khách đến từ các quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và Indonesia có sở hữu visa còn hạn và thẻ cư trú tại các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Schengen (khối biên giới chung châu Âu), Australia và New Zealand .Song, bạn cần đăng ký trên mạng để được xét duyệt mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh.

- Cộng hòa Dominica nếu bạn có visa du lịch còn hiệu lực hoặc đang cư trú hợp pháp tại Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu , bạn có thể du lịch đến nước này với một thẻ du lịch và hộ chiếu còn hiệu lực.

- Costa Rica cho phép bạn được nhập cảnh vào quốc gia này nếu bạn có visa (du lịch, thuyền viên hoặc Visa nhập cảnh với mục đích kinh doanh) còn hiệu lực ít nhất 3 tháng và có dấu xuất nhập cảnh đến Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Schengen,

Lưu ý: các trường hợp miễn visa trên với điều kiện hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất là 6 tháng trở lên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét